Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Hà Lan 0-0 (pen 2-4) Argentina: Giấc mơ World Cup của Messi

Trong trận cầu của tính toán, Hà Lan và Argentina đã buộc phải bước vào loạt sút phạt đền cân não. Lần này, đoàn quân của HLV Van Gaal đã chịu khuất phục. Messi và các đồng đội bước vào trận chung kết World Cup và ở rất gần giấc mơ vô địch.
Rút kinh nghiệm từ sai lầm của ĐT Brazil, Hà Lan và Argentina đã bước vào trận bán kết 2 với đầy rẫy tính toán. Cả hai đội đều thi đấu vô cùng thận trọng và không dám đẩy cao đội hình
Sau 120 phút thi đấu, cuộc chiến này vẫn dừng lại ở tỷ số 0-0. Hai đội buộc phải bước vào loạt sút phạt đền cân não. Lần này, đoàn quân của HLV Van Gaal đã chịu khuất phục. Messi và các đồng đội bước vào trận chung kết World Cup và ở rất gần giấc mơ vô địch.
Bước vào trận đấu này, HLV Van Gaal vẫn sử dụng sơ đồ 5-3-2, De Jong đã quay trở lại với nhiệm vụ ngăn chặn Messi. Trong khi đó, “tướng” Sabella tung ra sân đội hình 4-3-1-2 nhưng thực chất, ông cũng chỉ đạo Mascherano lùi sâu, thi đấu như hậu vệ thứ 5 của Argentina.
Cả hai đội nhập cuộc rất thận trọng, hai HLV Van Gaal và Sabella đều chủ trương sử dụng đông quân số ở sân nhà, để vây hãm đối phương, đặc biệt là hai “ngòi nổ” nguy hiểm Messi và Robben.
Trong thế trận chặt chẽ ấy, không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Trong hiệp 1, Hà Lan chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm về phía khung thành của Argentina. Trong khi đó, đội tuyển Nam Mỹ có 2 lần bắn phá khung thành đối phương.
Ngay đầu hiệp 2, Hà Lan đã chịu tổn thất lớn khi De Jong không thể tiếp tục thi đấu. Ông buộc phải tung cầu thủ trẻ Clasie vào sân. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự của Hà Lan vẫn vô cùng kín kẽ.
Trung vệ Ron Vlaar là điểm sáng trong lối chơi phòng ngự của Hà Lan với những pha cản phá liên tiếp cơ hội Messi và các đồng đội. Tính ra, anh đã có 11 lần giải nguy cho “Cơn lốc màu da cam”. Bên phía Argentina, cặp trung vệ Demichelis và Garay cũng phối hợp với nhau khá tốt.
Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 2 tới từ tình huống thoát xuống của Robben ở phút 90+1. Đáng tiếc, tiền vệ này lại đẩy bóng quá dài, khiến cho Mascherano ngăn chặn kịp thời.
Bước sang hiệp phụ, cả hai đội càng có lý do để thi đấu cù cưa. Trong lúc nhiều người nghĩ HLV Van Gaal sẽ dành sự thay đổi người cuối cùng cho Tim Krul, để thủ thành này bắt phạt đền thì ông lại đặt niềm tin vào Huntelaar (vào sân thay Van Persie).
Tuy nhiên, có lẽ, đây là quyết định sai lầm của Van Gaal. Nói vậy bởi lẽ, thủ thành Cillessen đã tỏ ra thiếu tự tin và chậm chạp trong loạt sút phạt đền cân não. Anh không thể cản phá cú sút nào của các cầu thủ Argentina. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thủ thành Sergio Romero đã xuất sắc hóa giải hai cú sút của Ron Vlaar và Sneijder, giúp Argentina giành chiến thắng với tỷ số 4-2.
Với chiến thắng này, Argentina đã lọt vào chung kết và đối thủ của họ là ĐT Đức. Đây là cuộc chiến tái hiện lại trận chung kết World Cup 1990. Còn Hà Lan sẽ gặp Brazil trong trận tranh hạng 3.
Với những màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu này (hóa giải 11 cơ hội của Argentina), trung vệ Ron Vlaar đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8 điểm.
Hà Lan: Cillessen 6, De Vrij 7, Vlaar 8, Martins Indi 6, Blind 6, Kuyt 6, De Jong 6, Wijnaldum, Sneijder 5, Robben 5, van Persie 5
Thay người: Janmaat 6, Clasie 6, Huntelaar 5
Argentina: Romero 7, Zabaleta 6, Demichelis 7, Garay 7, Rojo 6, Biglia 7, Mascherano 8, Lavezzi 5, Messi 7, Perez 6, Higuain 5
Thay người: Palacio 6, Aguero 5, Maxi Rodriguez 5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét