Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Brazil vs Colombia, 03h00 ngày 05/7

Những màn trình diễn của Neymar cùng các đồng đội xem ra đang có chiều hướng đi xuống qua từng trận đấu. Và nếu không có đột phá thực sự ở trận gặp Colombia đang hừng hực khí thế, rất thoải mái về tinh thần thì có lẽ World Cup năm nay sẽ vắng bóng những sắc vàng... tỏa nắng.

World Cup 2014 - Vòng tứ kết, sân Castelão, Fortaleza
FT: -0.90*0:3/4*0.84 | HT: -0.98*0:1/4*0.90
FT: 1.00*2 1/4*0.92 | HT: 0.85*3/4*-0.95
Link xem bóng đá trực tuyến trận đấu  Brazil vs Colombia 03h00, ngày 05/07
Brazil vs Colombia: Yếu tố tinh thần và sức ép trái ngược
"Sau khi xem các trận Brazil vs Chile, Colombia vs Uruguay, tôi tin Brazil mới là đội đang phải lo lắng. Colombia hoàn toàn có thể thắng Brazil, một cách dễ dàng, nếu cứ chơi như đã chơi suốt hành trình vừa qua", Asprilla, tiền đạo lừng danh một thời của tuyển Colombia dự World Cup 1994 rồi 1998 phát biểu như thế trước báo giới.
Nếu như Colombia dễ dàng đánh bại Uruguay để góp mặt tại Tứ kết thì Brazil trình diễn phong độ nghèo nàn trước Chile trong suốt 120 phút để giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất.
Colombia được xem như một hiện tượng thú vị tại World Cup năm nay. Họ cán đích nhất bảng với thành tích toàn thắng ba trận, rồi sau đó đánh bại Uruguay - đội vào tới bán kết ở Nam Phi bốn năm trước - 2-0 trong cuộc đối đầu ở vòng 1/8.

Colombia đang chơi ngẫu hứng với đội hình đồng đều
Brazil cũng đã có mặt ở tứ kết, nhưng cách họ tiến bước chưa có sức thuyết phục cao. Đội tuyển chủ nhà vật lộn ở vòng bảng, đặc biệt là trong các trận gặp Croatia và Mexico, rồi phải sống trong những thời khắc sợ hãi thật sự trước khi loại Chile bằng loạt đá luân lưu ở vòng 1/8.
Cuộc đối đầu giữa Brazil Colombia ở thời điểm hiện tại như một sự "vênh nhẹ" về phong độ cũng như sự bình ổn về tâm lý và áp lực. Nếu như Brazil đang cảm thấy áp lực về trách nhiệm vinh quang của kỳ World Cup thứ 20 tổ chức trên sân nhà thì Colombia mang đến một tập thể mạnh mẽ và giàu tính cống hiến.
Tuy nhiên, trong những thời khắc quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn đang được NHM chờ đợi ở Brazil. Theo đó, có thể Colombia sẽ khiến người Brazil phải run rẩy thì các vũ công Samba sẽ chiến thắng nếu biết cách vượt qua chính mình.
Neymar vs James Rodriguez: Ngôi sao nào tỏa sáng?
Brazil chạm trán Colombia là cuộc chiến của những số 10 thực thụ. Neymar và James Rodriguez sẽ là những người có tầm ảnh hưởng đến lối chơi của mỗi đội và ảnh hưởng lớn đến đại cục của trận đại chiến Nam Mỹ trong lòng World Cup này.
Trong 4 trận đã qua, Neymar thi đấu vẫn chưa như mong đợi của NHM Brazil. Với vai trò "linh hồn lối chơi" của vũ đoàn Samba, Neymar hẳn chưa đáp lại được sừ kỳ vọng lớn lao của NHM Selecao. Trong khi đó, James Rodríguez đang làm cả thế giới nức lòng với màn trình diễn siêu đẳng của mình. Ghi tới 5 bàn thắng trong 4 trận đấu, 2 trong số 5 bàn được gọi là "siêu phẩm".

Ngôi sao của 2 đội
Cùng đang có lợi thế của sức trẻ, nhưng rõ ràng James Rodriguez đang là cái tên gây ấn tượng mạnh hơn Neymar. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tuyển thủ 22 tuổi - người đóng thế cho "mãnh hổ" Falcao toả sáng và kết liệu Brazil, nếu như Selecao không khoá chặt "ngòi nổ" này.
Với Neymar, nếu cầu thủ thuộc biên chế của Barca không toả sáng đúng phong độ, đúng thời điểm, Brazil của anh có thể sẽ phải nhận trái đắng.
Đây là lần đầu tiên Colombia vào đến vòng tứ kết World Cup và các cầu thủ của ông Jose Pekerman không hề muốn giấc mơ của mình chấm dứt sớm. Còn với thầy trò Big Phil, thất bại sẽ là thảm hoạ đối với họ.
... Và khi trận đấu chưa kết thúc, NHM có quyền đợi chờ vào trận đấu hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính của cuộc đại chiến Nam Mỹ trong lòng World Cup.
NÓNG TRƯỚC GIỜ G
Thủ môn Ospina của Colombia đang có số pha cứu thua nhiều thứ 3 với 18 lần
Hai đội gặp nhau tổng cộng 25: Brazil thắng 15 trận; Colombia thắng 2 trận; Hòa 8 trận.
- Tổng số 66 bàn thắng được ghi trong 25 trận đã qua: Brazil 55 bàn và Colombia 11 bàn.
- Trong 8 trận tứ kết đã qua ở World Cup, Brazil chỉ duy nhất 1 trận giữ sạch lưới.
- Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Colombia lọt vào vòng tứ kết.
- Đây là lần gặp nhau đầu tiên của 2 đại diện Nam Mỹ này ở các kỳ World Cup.
- Colombia chỉ thắng hai trong 25 trận gần nhất đối đầu với Brazil và chưa từng biết mùi chiến thắng trên đất Brazil.
- Lần gần nhất Colombia đánh bại Brazil là trận thắng 2-0 ở vòng bảng Copa America 1991 trên đất Chile.
- Đã 11 năm nay, Brazil không thể đánh bại Colombia. Bốn trận gần nhất họ gặp nhau đều cho kết quả hòa, ba trong số đó có tỷ số 0-0.
- Lần gần nhất gặp nhau, hai đội hòa 1-1 trong trận giao hữu ở Ney York, Mỹ hồi tháng 11/2012. Juan Cuadrado mở tỷ số cho Colombia trước khi Neymar gỡ hòa. Ngôi sao của tuyển Brazil hôm đó còn sút hỏng một quả phạt đền.
- Đây là lần thứ sáu liên tiếp Brazil góp mặt ở tứ kết World Cup. Nhưng ở hai kỳ World Cup gần nhất, họ đều phải dừng bước ở vòng này, khi lần lượt thua Pháp và Hà Lan các năm 2006, 2010.
- Brazil chỉ thua một trong 25 trận gần nhất, dưới tay Thụy Sĩ hồi tháng 8 năm ngoái, còn lại họ thắng 18 và hòa sáu trận.
- Brazil đang có mạch 41 trận bất bại trên sân nhà, kể từ trận thua Paraguay hồi tháng 8/2002.
- Thất bại gần nhất của Brazil ở một giải đấu chính thức trên sân nhà là trận thua Peru 1-3 tại bán kết Copa America năm 1975.
- Đội quân của Pekerman bất bại suốt 11 trận gần nhất (thắng bảy, hòa bốn) kể từ sau trận thua Uruguay 0-2 hồi tháng 9 năm ngoái.
- Nếu tránh được thất bại ở Fortaleza hôm nay, Colombia sẽ có mạch bất bại dài nhất kể từ sau mạch 27 trận kéo dài trong giai đoạn 1992-1994.
- Số trận thắng của Colombia Brazil hè này (bốn trận) nhiều hơn tất cả số trận thắng từ 13 trận mà đội tuyển này đã dự ở các kỳ World Cup trước gộp lại.
- James Rodriguez luôn ghi bàn trong sáu trận gần nhất anh khoác áo tuyển Colombia.
- Chỉ tính ở World Cup lần này, James ghi năm bàn và có hai đường kiến tạo trong 310 phút anh hiện diện trên sân, tức cứ trung bình 44 phút, anh lại ghi một bàn thắng, hoặc kiến tạo một bàn thắng.
- 10 trong 13 bàn gần nhất của Colombia ở World Cup đều được ghi ở hiệp hai.
- HLV Pekerman đang có mạch chín trận bất bại liên tiếp ở World Cup, với bảy chiến thắng và hai trận hòa. Nhưng một trong hai trận hòa đó kéo theo thất bại của Pekerman với tuyển Argentia trong loạt đá luân lưu với Đức ở tứ kết World Cup 2006.
Thông tin lực lượng:
Brazil: Neymar gặp phải chấn thương nhẹ trong trận đấu với Chile, nhưng vẫn chắc chắn ra sân. Luiz Gustavo, người được cho là có khả năng 'bắt chết' James Rodriguez bị treo giò (đã nhận 2 thẻ vàng).
Colombia: Trong tay của Jose Pekerman có được đội hình mạnh nhất.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Brazil: Cesar – Maxwell, Luiz, Silva, Alves – Fernandinho, Paulinho, Neymar, Oscar, Hulk – Fred.
Colombia: Ospina – Armero, Yepes, Zapata, Zuniga – Aguilar, Sanchez, Cuadrado, Rodriguez – Martinez, Gutierrez.
DỰ ĐOÁN: Brazil thắng 1-0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét