Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Gerrard giã từ đội tuyển Anh

Thủ quân của Liverpool tuyên bố chia tay sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia, kết thúc 14 năm khoác áo “Tam Sư”.

Sau màn trình diễn thất vọng tại World Cup và không thể giúp Anh vượt qua vòng bảng, Gerrard đã dành một tháng để suy ngẫm về quyết định này. Hôm nay, 21/7, tiền vệ nổi danh của Liverpool đã nói lời từ biệt.
 “Tôi đã tận hưởng từng phút được đại diện cho đất nước, thật là một ngày buồn khi tôi biết mình sẽ không bao giờ khoác chiếc áo tuyển Anh nữa”, Gerrard phát biểu trên trang web của Hiệp hội bóng đá Anh (FA). “Đây là một quyết đinh rất khó khăn, một trong những điều khó nhất mà tôi phải làm trong sự nghiệp. Nó đã khiến tôi dằn vặt kể từ khi trở về từ Brazil. Tôi đã hỏi ý kiến gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp thân thiết trước khi đưa ra quyết định này”, Gerrard nói.
anh-1-7457-1405961095.jpg
Steven Gerrard quyết định chia tay tuyển Anh sau chiến dịch World Cup 2014 đầy thất vọng. Ảnh: Reuters.
Tính đến nay, Gerrard đã có 114 lần khoác áo đội tuyển Anh, ghi được 21 bàn thắng. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá xứ sở sương mù trong khoảng 20 năm qua. Trận hòa 0-0 với Costa Rica tại lượt đấu cuối bảng D World Cup 2014 chính thức trở thành trận đấu cuối cùng của Gerrard trong màu áo đội tuyển Anh. Một kết thúc buồn cho tiền vệ từng một thời là niềm hy vọng số một và cho đến nay vẫn là một người được đông đảo CĐV yêu mến.
Mùa giải tới, Gerrard sẽ phải gánh trách nhiệm nặng nề ở cấp CLB khi Liverpool trở lại Champions League sau bốn năm vắng mặt cùng với đó là cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh vốn vô cùng khắc nghiệt. Do đó, thể lực là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới quyết định chia tay của cầu thủ 34 tuổi này.
“Để đảm bảo bản thân giữ được phong độ cao nhất qua đó cống hiến cho Liverpool, tôi tin rằng đây là quyết định đúng, việc Champions League trở lại với Anfield cũng là một nhân tố quan trọng khiến tôi mạnh dạn ra tuyên bố này”, Steven Gerrard bày tỏ suy nghĩ của mình.
Gerrard gửi lời cảm ơn đến các gia đình, bạn bè, các CĐV đội tuyển Anh – những người đã bất chấp chuỗi kết quả thất vọng liên tiếp để giữ vững niềm tin với đội tuyển. Tiền vệ này đặc biệt tri ân HLV Roy Hogdson, người đã trao chính thức trao cho anh chiếc băng đội trưởng, đồng thời đặt niềm tin tuyệt đối vào anh.
Ngay sau khi thông báo giải nghệ của Gerrard được đăng tải, HLV Roy Hogdson cũng đã đăng đàn bày tỏ sự tiếc nuối với ngôi sao một thời của “Tam Sư”. Trước mắt, người hâm mộ tuyển Anh chờ đợi chiếc lược gia này sẽ chọn ai để đeo chiếc băng đội trưởng, sau khi cả Gerrard và Frank Lampard đã không còn thi đấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét