Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Úc vs Hà Lan 23h00, ngày 18/06

Australia vs Hà Lan 23h00, ngày 18/06 
Link xem bóng đá trực tuyến  trận đấu Australia (Úc) vs Hà Lan 23h00, ngày 18/06 sẽ được cập nhật 1 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu và liên tục cập nhật khi trận đấu đang diễn ra.
Xem World Cup 2014 trực tiếp trên kênh VTV3 và  VTV6 online

Đánh bại Tây Ban Nha bằng tỷ số không tưởng 5-1 trong ngày ra quân, Hà Lan đang chứng tỏ được sức mạnh cũng như phong độ đáng sợ của mình tại World Cup lần này. Và với một đối thủ yếu như Australia, không có lý do gì để họ dừng mạch chiến thắng.

Link trực tiếp Australia (Úc) vs Hà Lan 23h00, ngày 18/06


World Cup 2014 - Lượt 2 bảng B, sân Estadio Beira-Rio
Hà  Lan - "Bay" nhưng không ngủ quên trên chiến thắng
Chiến thắng hủy giệt trước Tây Ban Nha được coi là cuộc báo thù đầy ngọt ngào của đội tuyển xư hoa Tuy-Lip sau thất bại ở trận chung kết trên đất Nam Phi cách đây 4 năm. Một trận đầu đầy cảm xúc với sự thăng hoa tuyệt vời của những Van Persie, Robben, Sneijder,... Một kết quả mà ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng giám hình dung tới...
Bước vào cuộc so tài đầy duyên nợ với nhà ĐKVĐ thế giới, Hà Lan chỉ còn đúng 4 cầu thủ từng dự trận chung kết World Cup 2010, gồm De Jong, Van Persie, Robben và Sneijder. Còn lại là các gương mặt chưa được biết tới nhiều như De Vrij, Blind, Vlaar hay Janmaat,...
Những tưởng đây sẽ là điểm yếu thì ngược lại... Nó lại là sự khác biệt lớn nhất giúp đem về thắng lợi cho ĐT Hà Lan. Các nhân tố này đã kết hợp rất tốt với các cựu binh để mang tới một diện mạo mới, tươi tắn, trẻ trung và tràn đầy sức sống cho lối chơi của "những cơn lốc màu da cam". Trái ngược hẳn với bộ mặt "cũ kỹ", già nua bên phía Tây Ban Nha.

Van Persie cùng ĐT Hà Lan vẫn đang "bay" nhưng không hề ngủ quên trên chiến thắng
Bằng chứng rõ nhất nằm ngay ở màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Daley Blind và De Vrij. Cái tên đầu tiên chính là người đã có hai đường kiến tạo tuyệt vời để Van Persie và Robben lập công, trong khí De Vrij trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Hà Lan.
Ngoài ra còn phải kể tới sơ đồ chiến thuật đầy biến hóa mà tân HLV CLB M.U hiện sử dụng. Dù đá 5-3-2 theo đúng chủ trương phòng ngự phản công nhưng trên thực tế Hà Lan chơi không hề tiêu cực, thay vào đó, họ luôn duy trì được sự chủ động, bất chấp việc Tây Ban Nha là đội bóng kiểm soát thế trận.
Australia là thử thách dễ dàng hơn rất nhiều so với nhà ĐKVĐ thế giới và chiến thắng giành cho ĐT xứ ở hoa Tuy-lip gần như là điều chắc chắn. Các học trò HLV Van Gaal đang rất quyết tâm bởi họ vẫn cần những điểm số tối đa để củng cố ngôi đầu, qua đó tránh khả năng phải đụng Brazil ở vòng 1/16.
Dẫy vậy, sự thận trọng cũng không hề thừa. Nhất là khi Australia đang ở thế đường cùng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đích thân đội trưởng Van Persie - người hùng ở trận ra quân vừa lên tiếng nhắc nhở các đồng đội: "chiến thắng 5-1 trước Tây Ban Nha dĩ nhiên là điều rất tuyệt vời. Nhưng hãy tạm bỏ qua nó, trước mắt chúng tôi là trận đấu với Australia. Tôi đã trải qua 5 giải đấu lớn và tôi biết niềm vui có thể biến mất nhanh như cách nó đã xuất hiện".
Australia - đường cùng nhưng không lối thoát
Về phía Australia, thất bại ở ngày ra quân của đội bóng này là điều được dự báo từ sớm. Đại diện xứ sở Kanguru tới Brazil bằng một đội hình vừa yếu - vừa thiếu. Đó là tập thể đang bắt đầu quá trình trẻ hóa lại không có nhiều cầu thủ thật sự chất lượng. Tim Cahill, Mark Bresciano hay Mile Jedinak là những cái tên khả dĩ nhất nhưng chẳng ai trong số đó hội tủ đủ cả hai yếu tố đẳng cấp cũng như phong độ.
Trận thua trước Chile càng chỉ rõ thêm những hạn chế đang tồn tại của đội bóng này. Vẫn chỉ một kiểu bóng dài đơn điệu suốt nhiều năm qua, lối chơi của Socceroos (biệt danh ĐT Australia) tỏ ra quá thiếu tính đột biến. Để thành công, họ gần như phải phó mặc hoàn toàn vào sự tỏa sáng của Tim Cahill - cầu thủ năm nay đã 35 tuổi.

Mình Cahill là quá ít để Australia nuôi hy vọng làm nên bất ngờ trước Hà Lan
Cựu tiền đạo Everton vẫn chứng tỏ được phần nào những điểm mạnh vốn có của mình trong pha ghi bàn duy nhất vào lưới Chile. Đó là khả năng chơi bóng bổng cũng như chớp thời cơ cực kỳ nhạy bén. Nhưng nếu xét một khách quan thì hàng thủ Chile cũng đã chơi không thật sự tốt trong trận đấu đó. Các hậu vệ đã chơi chủ quan và mắc lỗi khi không theo sát Tim Cahill trong tình huống cầu thủ này bật cao đánh đầu.
Đấy là trên hàng công, còn ở khâu phòng ngự, mọi thứ còn tệ hơn rất nhiều với Australia. Bộ đôi trung vệ Wilkonson - Spiranovic quá chậm chạp, luôn tỏ ra yếu thế khi phải đối mặt với những cầu thủ nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật cũng như tốc độ bên phía Chile. Và không hiểu đêm nay, khi trước mặt họ là Robben hay Van Per Sie thì chuyện gì có thể xảy ra?
Lịch sử đối đầu với thành tích bất bại (thắng 1, hòa 2) trong 3 lần đối đầu gần đây giữa hai đội là cơ sỏ duy nhất để thầy trò HLV Postecoglou đặt niềm tin và quyết tâm làm nên chuyện. Tuy nhiên, chừng ấy là quá ít ỏi trong hoàn cảnh cùng tương quan lực lượng của đôi bên vào thời điểm hiện tại.
Và sẽ rất khó để trông chờ vào một kết quả bất ngờ có thể xảy ở cuộc so tài giữa Hà Lan cùng Australia. Có chăng chỉ là chiến thắng với tỷ số cách biệt ít bàn giành cho "những cơn lốc màu da cam" mà thôi.
Phân tích tỷ lệ châu Á cả trận: -0.99*1 3/4:0*0.93
Tỷ lệ chấp của Hà Lan mà nhà cái đưa ra đã cho thấy thầy trò HLV Van Gaal là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều. Chiến thắng gần như nằm chắc trong tay họ. Vấn đề lúc này chỉ là Hà Lan sẽ ghi bao nhiêu bàn? Về khía cạnh này, không thể bỏ qua yếu tố quyết tâm của Australia khi họ đã bị dồn vào thế đường cùng. ĐT xứ sở Kanguru có rất ít cơ hội ghi bàn, nhưng ngược lại họ cũng khó để thua quá 2 trái.
Phân tích tỷ lệ tổng số bàn thắng cả trận: 0.95*3*0.97
Số lượng bàn thắng gia tăng đột biến kể từ đầu giải với hầu hết các trận đấu có ít nhất 3 bàn thắng đang ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý người chơi. Suy nghĩ "không thể có nhiều bàn thắng mãi được" làm chúng ta thiếu quyết đoán. Riêng trận đấu Australia vs Hà Lan, chúng tôi vẫn muốn nhấn mạnh 2 yếu tố đã nêu ở trên. Australia thừa quyết tâm nhưng họ không thể ghi bàn, sự quyết tâm chỉ hạn chế số bàn thua của đội bóng này mà thôi. Nếu thấy lý do này hợp lý, bạn nên tự tin đặt của dưới.
Nóng trước giờ G:
- Australia bất bại trong 3 lần đối đầu gần đây nhất với Hà Lan (thắng 1, hòa 2), Trong đó trận đấu cuối cùng kết thúc với tỷ số hòa 0-0 tại Sydney năm 2009.
- Australia mới giành được 1 chiến thắng duy nhất trong 6 lần gặp gỡ các đội bóng châu Âu tại World Cup (còn lại hòa 1 và thua 4). Đó là chiến thắng 2-1 trước Serbia ở giải đấu năm 2010.
- Van Persie đã ghi được tới 10 bàn trong 9 trận gần nhất cho ĐT Hà Làn, trong khi Arjen Robben cũng có được 7 bàn/7 trận gần đây cho ĐT "Những cơn lốc màu da cam".
- Với các bàn thắng ghi vào lưới Tây Ban Nha cách đây ít hôm, Van Persie và Robben cũng trở thành những cầu thủ Hà Lan đầu tiên ghi bàn tại 3 kỳ World Cup liên tiếp ( 2006, 2010, 2014). Bên phía tuyển Australia, chỉ mình Tim Cahill làm được điều tương tự.
- Tính tới thời điểm hiện tại, Tim Cahill đã đóng góp 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong tổng số 9 bàn thắng mà ĐT Australia có được tại các kỳ World Cup (chiếm 56%)
- Australia moi thắng được 2 trong tông số 11 trận đấu trước đây của họ tại các kỳ World Cup (còn lại thua 6, hòa 3)
- Hà Lan đang giứ thành tích 11 trận bất bại liên tiếp tại vòng bảng các kỳ tham dự World Cup (thắng 8, hòa 3)
- Australia thua kèo châu Á ở 4 trận liên tiếp gần đây, trong khi Hà Lan cũng để thua kèo châu Á ở 5/7 trận gần nhất.
Thông tin lực lượng:
Australia: Ivan Franjic vắng mặt vì gặp phải chấn thương gân khoeo trong trận thua Chile
Hà Lan: Có đầy đủ đội hình mạnh nhất.
Đội hình dự kiến Australia vs Hà Lan:
Australia: Ryan – Davidson, Spiranovic, Wilkinson, McGowan – Milligan, Jedinak, Oar, Bresciano, Leckie – Cahill.
Hà Lan: Cillessen – Vrij, Vlaar, Indi – Blind, de Jong, Guzman, Janmaat, Sneijder – van Persie, Robben.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét