Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Đức vs Bồ Đào Nha Ronaldo liệu có đủ đạn chống tăng?

Sau 1 mùa giải thành công rực rỡ cùng Real Madrid, Cris Ronaldo đã trở thành niềm hi vọng sáng giá nhất của Bồ Đào Nha ở VCK World Cup 2014. Nhưng ngôi sao 29 tuổi này liệu có đủ khả năng cản bước xe tăng Đức, đối thủ mà người Bồ đã thua ở 3/4 giải đấu lớn gần nhất.
Link xem bóng đá trực tuyến  trận đấu Đức vs Bồ Đào Nha 22h59, ngày 16/06 sẽ được cập nhật 1 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu và liên tục cập nhật khi trận đấu đang diễn ra.

 Lịch thi đấu world cup 2014
Xem World Cup 2014 trực tiếp trên kênh VTV3 và  VTV6 online
Lực lượng
- Đức: Khả năng ra sân của Bastian Schweinsteiger còn bỏ ngỏ.
- Bồ Đào Nha: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất
Phong độ và đối đầu
- Đức bất bại ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu (thắng 9, hòa 1). Mannschaft cũng không thua trong 7 trận giao hữu gần nhất (thắng 3, hòa 4).
- Bồ Đào Nha bất bại trong 8 trận đấu gần nhất (thắng 6, hòa 2). Lần cuối cùng Seleccao nhận thất bại là trận thua Brazil 1-3 (tháng 10/2013).
- Bồ Đào Nha mới chỉ thắng Đức 3/17 lần đối đầu (thắng 3, hòa 5, thua 9).
- Đức thắng Bồ Đào Nha trong cả 3 lần gặp nhau gần nhất, trong đó có trận tranh hạng 3 World Cup 2006.
- Đức đã đánh bại Bồ Đào Nha ở 3/4 giải đấu lớn gần nhất (World Cup 2006, EURO 2008 và EURO 2012).
Cris Ronaldo có đủ sức cản bước xe tăng Đức sau 1 mùa giải thành công?
Cris Ronaldo có đủ sức cản bước xe tăng Đức sau 1 mùa giải thành công?
Giống như 5 giải đấu lớn gần đây, Cristiano Ronaldo tiếp tục là niềm hi vọng sáng giá nhất của Bồ Đào Nha trên đất Brazil năm nay. Sự kì vọng mà Seleccao dành cho CR7 càng lớn hơn bởi anh vừa có một mùa giải rất thành công với Real Madrid. Không chỉ giành Chiếc giày Vàng châu Âu cùng Suarez (với 31 bàn thắng ở La Liga), ngôi sao 29 tuổi này còn phá vỡ kỉ lục ghi bàn 1 mùa ở Champions League của Messi (17 bàn).
Nhưng quan trọng hơn, Cris Ronaldo đã giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ La Decima, mục tiêu được xem như sứ mệnh của tiền đạo này khi cập bến Bernabeu cách đây 5 năm. Hay trước đó, tiền đạo sinh ra ở Madeira đã thỏa giấc mộng bóng vàng FIFA sau 5 năm ròng chờ đợi.
Tất cả đã tạo nên một năm đấu thành công rực rỡ cho Cris Ronaldo. Nó đủ sức mang lại niềm hi vọng lớn lao cho Bồ Đào Nha dù ngôi sao này chưa từng đáp ứng sự kì vọng khi mang trên mình màu áo Seleccao ở các giải đấu lớn. Thực tế, qua 2 VCK World Cup (2006 và 2010), CR7 mới chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng. Đó là con số quá ít nếu so sánh với thành tích ghi bàn đầy ấn tượng của anh ở Real Madrid.
 
Tuy vậy, trong 2 năm trở lại đây, Cris Ronaldo đã bắt đầu tạo ra những biến chuyển rõ nét trong màu áo ĐTQG. Ở EURO 2012, anh chính là người hùng giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng và tiến tới bán kết trước khi để thua Tây Ban Nha, đội bóng sau đó đã lên ngôi. Với 3 pha lập công, CR7 đã giành danh hiệu đồng Vua phá lưới.
Và rồi trên đường tới Brazil hè này, người Bồ một lần nữa phải cảm ơn Cristiano Ronaldo, người đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng trong 2 trận tranh vé vớt với Thụy Điển. Đó được xem là ranh giới giúp CR7 phá bỏ cái dớp trong màu áo Seleccao.
Đến Brazil trong vị thế ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới, Cris Ronaldo đã gặp không ít khó khăn vì ca chấn thương mà anh vô tình dính phải trong hành trình giúp Real giành Champions League. Nhưng rồi mọi rắc rối đã trôi qua! CR7 đã kịp thời bình phục để ra sân trong trận khai màn với Đức đêm nay.
Sự trở lại kịp thời của Ronaldo tất nhiên đã mang tới niềm hi vọng lớn cho Bồ Đào Nha. Nhưng ngôi sao này có đủ sức giúp Seleccao chống “xe tăng” Đức? Đó vẫn còn là dấu hỏi lớn. Đơn giản bởi Đức là tập thể đồng đều, có sự cân bằng và ngôi sao ở mọi tuyến. Chẳng quá lời khi nói rằng đây là 2 đội bóng tương phản. Nếu Bồ đang phụ thuộc vào 1-2 nhân tố thì Đức chẳng lấy ngôi sao nào làm trung tâm.
Nói như huyền thoại Lothar Matthaus, chỉ có 2 cầu thủ Đức chắc suất đá chính ở World Cup năm nay là thủ thành Neuer và đội trưởng Philipp Lahm. Tất nhiên, với vai trò rõ rệt, đây là 2 vị trí bất khả xâm phạm (trong điều kiện không chấn thương). Còn lại, kể cả Mesut Ozil cũng có thể bị HLV Joachim Low “trảm” bất cứ lúc nào.
 Đức vẫn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha nhờ lực lượng đồng đều
Đức vẫn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha nhờ lực lượng đồng đều
Sự giàu có về mặt con người giúp Đức có nhiều phương án và không phụ thuộc bất cứ nhân tố nào. Đó là một trong những lí do giải thích vì sao Mannschaft luôn thắng thế người Bồ trong nhiều giải đấu lớn gần đây. Cụ thể, ở 3/4 giải đấu lớn gần nhất (World Cup 2006, EURO 2008 và EURO 2012), Mannschaft đều ca khúc khải hoàn khi đụng độ Seleccao. Hay xa hơn, Bồ Đào Nha chỉ thắng 3/17 lần đụng độ Đức trong quá khứ.
Hơn nữa, Đức lại có truyền thống ra quân rất tốt ở các giải đấu lớn. Ít nhất là từ World Cup 1990 tới nay, “cỗ xe tăng” đã toàn thắng 6 trận mở màn. Thậm chí, ở 4/6 trận đấu đó, người Đức đã ghi ít nhất 4 bàn thắng/trận. Đó là thống kê mà người Bồ không thể không lo lắng.
Tất nhiên, ở giải đấu năm nay, người Đức cũng bị đặt dấu hỏi lớn về khả năng thành công sau khi mất Marco Reus. Bên cạnh đó là sự yếu kém của hàng thủ và sự thiếu hụt nhân sự ở vị trí trung phong. Thực tế, HLV Joachim Low chỉ mang duy nhất 1 trung phong thực thụ tới Brazil là Miroslav Klose, tiền đạo chỉ cách kỉ lục của Ronaldo vỏn vẹn 1 bàn thắng. Sự lựa chọn này có ý nghĩa về mặt kỉ lục nhiều hơn là chuyên môn.
Tuy vậy, Joachim Low có lí do để giải thích cho sự lựa chọn của mình. Dù gì, Đức cũng là đội bóng có hàng công mạnh nhất vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu (36 bàn). Đó là con số cực kì ấn tượng nếu nhìn vào sự thiếu hụt trung phong của Mannschaft. Trận ra quân đêm nay ở Salvador sẽ là nơi để Joachim Low chứng minh Đức vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét